Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

"Hãy lịm người trong thú đau thương!"

 

Có lẽ, mọi sự bắt đầu không phải là vô duyên...

Dù có tin hay không, tôi vẫn không thể denial qua những gì đã được sắp xếp bởi tạo hóa, có một câu trong ngạn ngữ Ấn Độ mà tôi đã đọc từ trong FB của một ông anh, 


"Bất cứ người nào mà bạn đã gặp, 
thì đó chính là người mà bạn gặp. 
Bất cứ điều gì đã xảy ra, 
thì đó chính là điều đã xảy ra". 


Mỗi người trải nghiệm cuộc sống của mình theo mỗi hoàn cảnh, chấp nhận hay không đã là điều tự nhiên đến và sẽ tự nhiên ra đi,  với tôi - mỗi ngày là một rèn luyện đến chai lì mà tôi có thể đối diện, bước qua tất cả , bước qua cái tôi của mình để sống còn trong cái cõi Con-Người...


Thú đau thương,    thấm dần và len lõi vào từng góc cạnh của hỹ-nộ-ái-ố,  đón nhận hạnh phúc như điều tất nhiên phải đến, và đón nhận đớn đau trong thú đau thuơng... 


Chẳng ai thần tượng hóa cuộc đời, đuơng nhiên cũng chẳng thần tượng hóa tình iêu,  bước qua những lỗi lầm,  để thấy tình iêu là một đôi mắt khép mở, một quá trình ru ngủ trái tim trong hạnh phúc,  cảm giác tung lên - hất xuống theo từng ngọn sóng thủy triều - gào thét hay lặng lẽ trong bóng đêm,  và...
 



"Hãy lịm người trong thú đau thương!" 
(Cố nhạc sĩ Phạm Duy)




 hv

2 nhận xét:

  1. Uyển DiJune 21, 2013 at 3:33 PM

    Thú-đau thương, mình trải nghiệm và không dứt ra được. Cảm giác như đang ăn trái táo thơm mà dư vị vừa ngọt vừa đắng.
    Reply
    Replies

    P DoJune 22, 2013 at 10:52 AM

    Chắc trái táo đó bị sâu [hee hee]
    Thật ra, đau thương mà cảm giác như một cái thú thì đã lên đến lì sư phụ rồi còn gì, đọc lại câu lão gia viết đi nhé, Hãy lịm mình trong thú đau thương, k đơn giãn như pha một ly cafe tẹo nào...
    Mình chưa đến bậc thượng thừa đó đâu, có lẽ còn dài lắm về sau nữa mới có thể lịm được như câu nói để đời này của Phạm Duy
    Và cũng có lẽ, sẽ k bao giờ biết đến...Mong rằng thế!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc đời, nhiều khi đau thương lại thú vị đó Hoài Vy. Mà nè Hoài Vy add nick face của mình nhé: andi6869@yahoo.com.vn. Nhớ để lại lời nhắn nhé!. Thân

    Trả lờiXóa