Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Tuesday...khìn!







Trở lại gõ lan man dòng tư tưởng ngược xuôi xuyên qua bộ não,  gõ rồi lại xóa có chút gì đó không OK cho lắm, vẫn là mình kia mà...;;)  sao quê thế này nhỉ? :-?

Trưa nay hàng quán ế ẩm cả bọn kéo nhau đi ăn lẩu cua đồng,  theo thường lệ mình cứ để bà con đi chợ trên cái Menu dài thòng lòng đầy những món ăn chơi ăn thật, chỉ cần bạn bè hạp rơ còn ăn món gì đi đâu với mình không quan trọng,  im lặng nhìn  những gương mặt thân quen cùng mình thêm tuổi đời qua 4 mùa mưa nắng, dường như ẩn sau nụ cười đó nếp nhăn đã xuất hiện sau đuôi mắt thì phải, ừ  chả trách gì lão thời gian cứ ù lì ra đấy,  cười ngạo nghễ nhếch môi kiêu hãnh triệt con-người qua cái tên mỹ lệ rất ư đáng ghét,  thời gian...!

Chúng tôi lớn lên trong một xã hội chạy nhanh như điện giật, cố gắng lắm nói tiếng Việt rồi cũng phải thêm tiếng Anh mới đủ chữ mà diễn đạt ý mình, đôi khi khó quá thì tuôn một tràng ĂnLê cho người nghe bớt "hả hả" và khỏi giải thích vòng vòng,  HV cố gắng viết trong blog để duy trì chút vốn tiếng Việt của mình,  rất nhiều tiêu đề muốn viết nhưng không đủ khả năng diễn đạt nên giấu cả vào inbox trong tình trạng ...dở dang:D,  nếu không tiếp tục gõ thì ...24/7 sẽ rất là ú ớ khi phát ngôn tiếng mẹ đẻ VN,  however dù thế nào vẫn còn biết mình là người màu vàng từ đầu xuống chân là tốt rồi, phải không bạn?! ;)

Dạo này đề tài nóng hổi nhất nước Mỹ tho này là deadly virus Ebola, thứ vi khuẩn thâm nhập vào con người từ 7-21 ngày đi chầu Chúa,  strongly hơn Aids and Cancer,  mồ hôi tay cũng lây, hắt hơi nhảy mũi cũng lây, dân Mỹ trước giờ vẫn luôn bắt tay-phải ôm một cái để tỏ tình thân thiện bỗng dưng -  :-o  [-X  đứng cách xa cả thước,  nói đến bệnh thì Mỹ là dân rất nhát trong đó có cả...mình [-X

Đọc các bài báo trong nước viết về tình hình Ebola, người ở xa nên viết theo cảm giác và tưởng tượng thì phải, tin chẳng đúng tẹo nào cứ như Ebola là cảm cúm thường ngày ấy, dân đang bị khủng hoảng từng ngày không biết có thể bị đi chầu Chúa anytime trong vòng 21 ngày mà Ngài TT đen thui không chịu đóng cửa borders để các chuyến bay từ Phi Châu continuing mang Ebola vào Mỹ,  có người bảo đây là chiêu thí mạng vì kinh tế,  14 quốc gia Châu Phi có Diamond và Oil nên anh Mỹ muốn "của người ta" mà bất chấp... 

Buồn thiu!!!




hv



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét