Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Nước Mỹ qua ống kính cô gái Việt yêu du lịch bụi!


Dành 6 tháng để du lịch bụi một mình từ đông sang tây nước Mỹ, Đinh Hằng, một cô gái Việt 26 tuổi đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên chặng đường.
 

 
 
Ở tuổi 26, khi đang làm phóng viên, Đinh Hằng quyết định thực hiện chuyến du lịch bụi, một mình ghé thăm nước Mỹ. Trong hình là một phụ nữ ngồi đọc sách ở khu Georgetown, phía tây bắc Washington D.C - nơi tọa lạc của những căn nhà triệu đô. 
 
 
 
 
Những ngôi mộ trong nghĩa trang quốc gia Arlington, Virginia, mang dáng vẻ bình yên dưới những tán anh đào.
 
 
 
 
Thành phố New York được chụp từ khu Tudor City. Lý do thực hiện hành trình này là sau thời gian dài làm việc cật lực với những chuyến công tác, Hằng quyết định dành thời gian du lịch một cách chậm rãi, để tận hưởng, tìm hiểu và "chạm vào linh hồn của vùng đất".
 
 
 
Cô nghỉ việc và lên kế hoạch cho chuyến đi trong vòng một năm bằng cách tìm hiểu thông tin, chuẩn bị tài chính, tinh thần, sức khỏe.
 
 
 
 
Những cánh đồng lúa mì trải dài đến tận chân trời ở Kansas trong ống kính của Hằng. Chuyến đi được cô thực hiện từ tháng 4 đến 10/2013.
 
 
 
 
Chia sẻ với VnExpress, Hằng cho biết cô không gặp quá nhiều khó khăn trong hành trình khám phá nước Mỹ vì có thói quen tìm hiểu kỹ mọi thứ trước khi lên đường, cũng như thích ứng tốt với môi trường, con người mới. Trong ảnh là những con đường đan vào nhau chằng chịt ở Houston, Texas.
 
 
 
 
Tàu điện trên đường Canal, New Orleans.
 
 
 
Khung cảnh dọc bờ sông ở San Antonio, Texas, vào một buổi chiều.
 
 
 
Dải đường quạnh vắng, xa hun hút giữa nước Mỹ mênh mông.
 
 
 
Morning Glory - "bông hoa" bằng nước ở Công viên quốc gia Yellowstone.
 
 
 
Các du khách đi giữa vườn hồng ở Portland, Oregon.
 
 
 
Sau hành trình 6 tháng, Đinh Hằng kỷ niệm chuyến đi đáng nhớ của mình bằng việc xuất bản cuốn sách Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ. Hiện tại Đinh Hằng đang làm việc tại Việt Nam. Cô cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục khám phá Trung và Nam Mỹ.

 
 ST

3 nhận xét:

  1. Buổi trưa rảnh rổi sinh nông nỗi, vào blog tính nhẫm chi tiêu cuộc hành trình của cô Hằng, tính cho vui thôi theo con số quân bình của một người sử dụng đồng tiền vừa khít túi...
    Motel 6 (loại bình dân rẻ nhất) $39.95 + $3.29 tax x 180 days (6 mos) = $7784.25
    Food (breakfast, cafe, lunch, dinner) ăn vừa đủ no $10 x 3 x 180 days= $5400
    Chi tiêu như xe bus, tiêu xài lặt vặt tiết kiệm đại khái khoảng $100 x180= 18,000
    Total cho 6 tháng xách ba lô lên mà đi $31,184.25 ./. 6 tháng = mỗi tháng cho việc đi bụi $5,197.37
    Lương phóng viên (không nổi tiếng) ở Mỹ khoảng $36,000/year ./. 12 tháng =$3000 - tax - insurance - 401K (retirement plan) , còn lại cô nàng take home khoảng $2400/thang.

    OK, nếu Cô nàng xuất bản cuốn sách "Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ" xin quý vị vui lòng ủng hộ, việc cô gái xách ba lô lên mà đi để mở tầm mắt nhìn xa, dù có trải wa giông tố dọc đường hay làm cách nào để survived chúng ta cũng nên support vì Mỹ có câu, one life to live, life is short, sinh ra lớn lên lao vào trả nợ đời wa những bước thăng trầm như lập gia đình, sinh con đẻ cái rồi đi cày trả bills, quần quật trong 4 bức tường xuân hạ thu đông để rồi khi nằm xuống, chẳng có gì mang theo ngoài hai chữ lảng phí...

    So there you go Girl, make another trip, live and enjoy your life all the way!
    (HV)



    Trả lờiXóa