Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Tâm!


Sau 30 tháng 4/1975, những thuyền nhân vượt biển tìm đường tự do đã bị cưỡng bức, cướp đi sinh mạng qua các cửa biển Thái và Mã Lai, những ai may mắn vượt biển qua cửa Phi đã được sự cứu giúp bằng tình nhân đạo và ngày nay, người Việt trả ơn Philippines...

Người Việt Houston đã đóng góp được 200K USD, tháng 12 ngày 1 sẽ có một Marathon ước tính lên đến 300K USD gửi đến đồng bào Phi qua American Red Cross.

Cảm ơn những con người đa đoan vất vả, những tấm lòng hảo tâm và những cụ già chắt chiu từ trợ cấp chính phủ, từ lòng hiếu thảo của con cháu,  cám ơn Mẹ tôi, cho những sẽ chia đến đồng bào Phi.







 hv


2 nhận xét:

  1. Chị không hề dể ý chi tiết này: "những ai may mắn vượt biển qua cửa Phi đã được sự cứu giúp bằng tình nhân đạo". Vì bên chị, người ta phân biệt rõ hai thế hệ Việt Kiều: Vượt biên và những người ra đi chính thức. Chị thuộc thế hệ đi vượt biên biên bằng máy bay nên như mọi người cùng thời thế, chả quan tâm đến cuộc sống của lớp người "phía bên kia".
    Đọc bài này, chị mới biết đến một nỗi trăn trở, tri ân như thế...
    Cám ơn em...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng là bik đến số phận người vượt biển qua lời kể và tài liệu thôi chị, có những người phải ăn thịt cả người thân qua đói khát bấp bênh nhiều ngày trên biển , em nhiều chuyện nên lăn xăn...

      Xóa